5 Cách Giảm Ê Buốt Răng Sau Khi Tẩy Trắng Răng

223
👉👉👉Ê buốt răng là triệu chứng rất dễ gặp phải ở nhiều người sau khi tẩy trắng răng. Trên thực tế có nhiều cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng nhưng không phải ai cũng biết rõ được. Hãy đọc hết bài viết dưới đây để có giải pháp giảm ê buốt răng ngay tại nhà mà cực kì hiệu quả an toàn bạn nhé.
 
1. Dùng kem cho răng nhạy cảm
Hãy chuyển sang sử dụng loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng nhạy cảm nếu có cảm giác ê buốt sau khi tẩy trắng răng. Trong thành phần của các loại kem đánh răng này thường chứa những hợp chất có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng ê buốt lan truyền ở các đầu nút thần kinh.
 
2. Chải răng thật nhẹ nhàng
Việc đánh răng sai cách, dùng bàn chải có lông cứng, đánh răng quá mạnh tay sẽ làm cho tình trạng ê buốt thêm nghiêm trọng. Để hạn chế tối đa những tổn thương không đáng có cho răng bạn nên lựa chọn dùng bàn chải có đầu lông mềm, chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc theo chuyển động xoáy tròn để không gây tổn thương cho răng.
 
3. Làm sạch răng với thành phần tự nhiên
– Súc miệng bằng nước muối. Muối có đặc tính kháng khuẩn giúp xoa dịu hiệu quả cảm giác đau do ê buốt răng gây ra nhanh chóng. Bạn có thể dùng 1 muỗng cà phê muối pha với 250ml nước ấm để súc miệng trong khoảng 30 giây. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng ê buốt đáng kể.
– Súc miệng với mật ong. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tốt sẽ có công dụng giảm sưng, đau và ê buốt nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng 2 thìa mật ong pha cùng với 300ml nước ấm để súc miệng sẽ rất tốt cho việc giảm cảm giác ê buốt.
– Súc miệng với trà xanh. Trà xanh có tính năng chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường bảo vệ sức khỏe răng miệng. Súc miệng mỗi ngày 2 lần bằng nước trà xanh không đường sẽ có tác dụng giúp giảm ê buốt đáng kể.
 
4. Lựa chọn thức ăn phù hợp
Khi bị ê buốt răng không nên ăn các thực phẩm có tính axit như bia rượu, nước uống có gas, nước trái cây chua như cam, nho, chanh,…tránh ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng sẽ làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn.
Bạn nên lựa chọn ăn những loại thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp nếu tình trạng ê buốt khiến bạn ăn nhai khó khăn. Có thể dùng ống hút để uống giúp giảm bề mặt tiếp xúc giữa nước uống và men răng, giúp giảm cảm giác ê buốt.
 
5. Đến gặp nha sĩ khi răng ê buốt quá lâu
Nếu đã áp dụng các cách giảm ê buốt răng nhưng vẫn không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp khắc phục phù hợp. Bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng lại răng của bạn và kê toa thuốc chống ê buốt. Hoặc có thể sử dụng các kỹ thuật nha khoa chuyên sâu khác để xử lý nhanh chóng các cơn ê buốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.